Cách vượt qua nỗi đau về tinh thần

Thường là những mất mát, những tổn thương, nỗi đau về tinh thần khiến chúng ta suy sụp, mà không phải thuốc nào cũng chữa được. Khi một ai đó gặp phải nỗi đau về tinh thần khiến chúng ta tuyệt vọng, chán nản và trở nên sợ hãi với tất cả những thứ xung quanh.

>>> Xem thêm: Vì sao nên sống theo ý mình và bớt quan tâm suy nghĩ của người khác

Nếu không thể né tránh, vậy bạn phải học cách chống chọi và vượt qua nỗi đau đó.

Cách vượt qua nỗi đau về tinh thần

Theo các chuyên gia, việc chúng ta cho phép bản thân được bày tỏ những cảm xúc đau đớn ra thì có thể dễ dàng giải tỏa hơn so với việc giấu kín. Hãy thử tìm hiểu một số cách để vượt qua nỗi đau về tinh thần mà bạn hoặc ai đó đang gặp phải nhé!

1.Trung thực với bản thân

Nếu đang phải đối mặt với nỗi đau, bạn phải nhận định được cảm xúc nào mà mình đang phải chịu đựng, vì bạn không thể chối bỏ nó, nên bạn phải trung thực với cảm xúc của mình để tìm cách giải quyết.

Cùng với điều này, bạn không nên để những cảm xúc tiêu cực đó ảnh hưởng đến các thói quen sinh hoạt hằng ngày như ăn uống, tập thể dục, gặp gỡ người khác,… Nếu để cảm xúc ảnh hưởng đến những thói quen này, thì nỗi đau thêm sâu và khó chữa khỏi.

2.Dành thời gian và không gian cho bản thân

Khi gặp phải nỗi đau, dù là tinh thần hay thể xác, bạn đều cần phải có không gian và thời gian để hồi phục. Nên là thời gian ngắn, để người bệnh cảm nhận, hồi tưởng, và nhìn nhận về vấn đề, và tự thuyết phục bản thân về con đường tương lai phía trước.

Và bạn nên để mình bận rộn hơn, vừa có thể giúp bạn dễ chịu hơn, vừa để bạn tạm quên đi những nỗi đau mà mình phải đối mặt.  Nhưng đây chỉ là cách tạm thời, điều quan trọng là bạn phải để cơ thể được thoải mái, và đặc biệt nhận được sự chia sẻ từ người khác.

3.Viết ra cảm xúc thật

Viết là một cách giải tỏa khá hữu hiệu nếu như bạn không muốn ai biết về nỗi đau của mình.

Hãy viết ra tất cả cảm giác mất mát, đau khổ, sợ hãi, giận dữ mà bạn đang phải đối mặt hay những hy vọng và ước mơ của bản thân mà bạn muốn đạt được. Để bạn vừa giải tỏa được nỗi đau, được giải bày, vừa nhìn nhận được hoài bão đang dang dở của bản thân để tiếp tục bước tới phía trước.

Những gì viết ra phải là những điều xuất phát từ cảm xúc thật, chứ không phải để dối người, lừa bạn. Phương pháp này có thể rất hiệu quả, giúp mau chóng sớm thoát khỏi cảm xúc tiêu cực.

4.Để cảm xúc bột phát

Có những nỗi đau có thể giằng xé, xéo xắt, hành hạ bạn đến tận tâm, đến tận xương tủy, gặm nhấm bạn đến từng thớ thịt

Khi nỗi đau quá lớn, các chuyên gia khuyên rằng hãy tìm cách bột phát nó ra ngoài bằng những cách mạnh mẽ như hét lớn, đập mạnh vào gối. Ngoài ra, tập luyện thể chất như đi bộ, khiêu vũ, yoga cũng được khuyến khích. Các hoạt động này sẽ kích thích cảm giác hạnh phúc.

Tất nhiên không thể thiếu những vòng tay ôm ấp, an ủi. Những cử chỉ này luôn rất hiệu quả.

5.Ăn uống lành mạnh

Ăn uống có thể là thói quen đơn giản hàng ngày, nhưng bắt buộc phải duy trì một cách khoa học, nhất là những thời điểm bạn mệt mỏi nhất. Kể cả không muốn ăn, bạn bắt buộc không được để cả cơ thể mình suy yếu đi được, dù cho như thế nào.

Một lời khuyên rất cơ bản nhưng cực kỳ quan trọng với người đau buồn là dù thể nào đi nữa thì cũng phải ăn uống đầy đủ, lựa chọn thực phẩm khỏe mạnh và uống nhiều nước. Ngoài ra, ngủ đủ giấc cũng rất quan trọng, kể cả ngủ trưa.

Cách vượt qua nỗi đau về tinh thần

6.Dành thời gian cho gia đình và bạn bè

Khoảng thời gian đau buồn là lúc người ta muốn ở một mình, tuy nhiên, các chuyên gia khuyên nên giữ liện lạc với những người quan trọng, nhất là dành nhiều thời gian cho bạn bè và gia đình. Một lời an ủi, một ánh mắt yêu thương có thể tạo nên sự khác biệt kinh ngạc.

Gentracofeed hy vọng mang lại cho bạn những giá trị cuộc sống!

>>> Bài viết xem nhiều: Địa chỉ học xuất nhập khẩu uy tín tại Hà Nội và TPHCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *