Giải quyết rắc rối tại nơi làm việc

Luôn có những rắc rối mà chúng ta buộc phải đối mặt, mỗi ngày; đi làm trễ giờ, tranh luận với sếp, cãi nhau với khách hàng, bị nghi ngờ vì một lỗi lầm của người không phải mình gây nên. Giải quyết rắc rối tại nơi làm việc như thế nào đây

Cách giải quyết rắc rối tại nơi làm việc

Giải quyết rắc rối do đi làm muộn

Trước hết, bạn phải thay đổi đồng hồ sinh học của cơ thể để tránh trường hợp “ngủ thêm một tý, nhưng cuối cùng thành một tiếng” và cuống quýt lao đến chỗ làm để phải nhìn những ánh mắt khó chịu, không hài lòng từ cấp trên và mọi người. lớp học kế toán thuế tại tphcm

Và nếu như lỡ đã trễ giờ làm thì thay vì tìm ra một nguyên nhân nào đó nghe có vẻ lọt tai để lấp liếm, bạn hãy nhanh chóng gọi điện báo với cấp trên trực tiếp. Bạn hãy luôn thành thật trước sai phạm của mình, chịu khiển trách, chấp nhận bị phạt, thậm chí bị trừ lương và sau đó rút kinh nghiệm, không tái phạm. phân tích báo cáo kết quả kinh doanh

Đổi lại, chắc chắn bạn cũng không thích làm việc cùng những người thường xuyên đi trễ chứ? Thế thì bạn đừng biến mình thành mục tiêu để mọi người chỉ trích vì một vài lý do bạn cho là hợp lý

Giải quyết mâu thuẫn với sếp

Khả năng xảy ra tranh luận với sếp là có thật. Tuy hiên, vấn đề đặt ra là tại sao bạn phải tranh luận: để bảo vệ quan điểm hay chỉ nhằm khẳng định cái tôi? hoc ke toan thuc hanh

Cách bạn mở đầu và kết thúc cuộc tranh luận sẽ khiến sếp bạn quyết định có để bạn tiếp tục công việc hay không. học xuất nhập khẩu thực tế ở đâu

Sếp bạn, ông – bà chủ nơi bạn làm việc, sẽ rất thích nếu có một nhân viên dám nhìn thẳng vào sự thật, tự tin trình bày vấn đề, mạnh dạn phản biện…nhằm cải thiện môi trường làm việc. Tuy nhiên, bạn cần ý thức về giới hạn của mình để “khoanh vùng” các đề tài tranh luận.

Đừng làm mất thời gian của mọi người chỉ vì muốn thể hiện kiến thức sách vở và sự hiểu biết uyên thâm của bạn. Chẳng ai hứng thú nghe bạn trình bày mấy chuyện đó đâu, mà không chừng bạn còn bị mất việc đấy học kế toán thực hành ở đâu tốt

Giải quyết rắc rối khi tranh luận với khách hàng

Nhiều bạn sinh viên đi làm thêm đã rơi vào tình huống cự cãi lớn tiếng với khách hàng. Đây là điều tối kỵ.

Dù chỉ là nhân viên bán thời gian, bạn cũng phải học thuộc lòng câu “khách hàng là thượng đế” và thực hiện đúng theo nguyên tắc giao tiếp của cửa hàng, công ty mỗi khi giao tiếp, trao đổi với khách hàng.

Nếu gặp phải khách hàng cư xử quá đáng khiến bạn “chịu hết nổi” thì hãy báo cáo lên cấp trên, tránh tranh luận tay đôi với khách. Những lúc như tế, hạn hãy cố ăn nói mềm mỏng, khéo léo. Còn trong trường hợp mọi chuyện vượt quá sức chịu đựng của bạn, khiến bạn không giữ được sự điềm tĩnh và khôn ngoan để giải quyết êm đẹp thì sao? địa chỉ học kế toán thuế

Hãy thành thật với sếp, trình bày đúng bản chất sự việc, không vì quyền lợi của mình hay vì vị trí công việc đang làm mà đổ hết tội cho khách hàng. Lúc này, sự trung thực là đòi hỏi cao nhất

Giải quyết rắc rối bị nghi ngờ có hành vi trộm cắp

Rồi một số bạn lại rơi vào tình thế “tình ngay, lý gian” vô cùng khó xử khi bị nghi ngờ lấy trộm hàng hóa của cửa hàng hay đồng nghiệp.

Nếu chẳng may bạn rơi vào tình huống rắc rối này thì cách xử lý khôn ngoan nhất là thể hiện sự thẳng thắn, trung thực và kiên quyết không buông xuôi một khi bạn thực sự không làm điều sai trái đó.

Thái độ, cung cách làm việc của bạn sẽ chứng minh rằng bạn trong sạch. Vì thế ngay từ lúc nhận việc làm thêm, bạn hãy thể hiện thái độ nghiêm túc và tinh thần cầu thị, luôn trung thực và có trách nhiệm, như vậy chủ cửa hàng và các đồng nghiệp sẽ hiểu bạn, tin tưởng và bảo vệ bạn

Xem thêm bài viết: Để không vội vàng

Giải quyết rắc rối tại nơi làm việc
5 (100%) 1 vote[s]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *